Sunday, May 1, 2011

Vòng tròn hoàn hảo


Có câu chuyện về một vòng tròn, nó bị khuyết mất một miếng, nên nó lăn chậm chạp, và vì vậy nên đường đi của nó dài, khúc khuỷu, gập ghềnh, và mất thời gian. Nó cảm thấy khó chịu. Rồi một ngày đẹp trời kia nó tìm thấy mảnh vỡ khớp với chỗ khiếm khuyết đó, nó lấp vào, nó tròn vành vạnh, và nó lăn nhanh hơn trên con đường đi.


Nó cảm thấy hài lòng và tự hào về mình trong một khoảng thời gian, nhưng rồi nó lại thấy hối tiếc. Vì lăn quá nhanh trên đường, nó không thể nào nhìn được cảnh vật xung quanh, nó cứ một mình, câm lặng, âm thầm, lặng lẽ lao mình về phía trước.


Và nó tìm cách loại bỏ mảnh ghép đó đi. Nó trở lại là một vòng tròn không hoàn hảo. Nó lăn chậm hơn, nhưng nó cảm thấy hài lòng, và vững tâm lắm. Với tốc độ này, nó có thể nhìn thấy rõ cảnh vật hai bên đường, có thể dừng lại, có thể nghỉ bất cứ khi nào nó muốn. Và thỉnh thoảng, nó có thể bắt gặp một vòng tròn không hoàn hảo khác dọc trên đường đi.


Rồi một ngày kia nó lại nhận ra: vì nó lăn chậm quá, nên nó mệt mỏi, mất phương hướng, và nó không còn nhớ là nó đang định lăn đi đâu nữa. Cái vòng tròn ấy không ngừng bối rối, không ngừng hoang mang.


Mình cũng vậy, mình là một vòng tròn không hoàn hảo.
Liệu mình có ĐANG nhớ là mình muốn đi đến đâu?

No comments:

Post a Comment