Monday, October 24, 2011

Tháp Tokyo




Đã đọc xong cuốn này trong 3 ngày.

So với những gì mình mong đợi thì cuốn sách này hơi đáng thất vọng. Ko biết ai đã so sánh đây là "Murakami nữ" ko biết nữa, so sánh về bút lực hay sức hấp dẫn của câu chuyện nhỉ? Có nhiều tác phẩm, nhưng sức hấp dẫn thì không.

Một câu chuyện nhàn nhạt, nhàn nhạt, đối thoại cũng nhàn nhạt. Kết cục không có gì hết, cũng nhạt.

Mình hay đọc 2 ông là Haruki Murakami và Higashino Keigo. Một người làm mình không dứt mắt ra được trong tình tiết câu chuyện, một người làm mình day dứt mãi với cái kết cục câu chuyện.

Còn "Murakami nữ" này thì...

Hay mình chưa đủ thông mình để hiểu được bà ấy viết gì nhỉ? Nhân vật nam chính với nhân vật nữ chính thu hút nhau vì cái gì nhỉ? Nhân vật nữ chính đẹp, nhan sắc không tuổi, quý phái, sang trọng, giàu...

Nếu vai nữ chính thì lúc nào cũng vậy, nhỉ?

Tựa là "Tháp Tokyo" mà khắc họa hình ảnh cái tháp thật mờ nhạt, chỉ có trong chương đầu, thỉnh thoảng lại xuất hiện nhạt nhạt trong những chương kế tiếp. Ko hiểu sao tháp Tokyo lại im lặng chứng kiến tất cả trong khi nó hầu như không tồn tại, ko được mô tả hình ảnh gì hết.

Mà bực nhất cuối cùng là cái kết cục giống như mắc nghẹn :)) giống như bắt buộc phải kết.

Nói chung cuốn này không thích, không đọc lại lần thứ hai. Ko biết Lấp lánh có hay ko nhưng theo cái đà này thì không muốn đọc rồi.

No comments:

Post a Comment